- นักศึกษาหลักสูตร CreditBank จะได้รับ iPad หรือ Notebook เหมือนนักศึกษาคนอื่นหรือไม่
นักศึกษาหลักสูตร CreditBank ของทุกคณะจะยังไม่ได้รับ iPad หรือ Notebook จนกว่าจะดำเนินการขอปรับสถานภาพเป็นนักศึกษาปกติกับสำนักทะเบียนและประมวลผลเรียบร้อยก่อน จึงจะมีสิทธิ์ได้รับอุปกรณ์ดังกล่าว รับเครื่องให้เสร็จสิ้นภายใน 15 กรกฎาคม 2569 หากเกินกำหนดไม่ให้ย้อนหลัง ถือว่านักศึกษาสละสิทธิ์
- มีหลักสูตรใดบ้างที่ไม่ได้รับ iPad หรือ Notebook
หลักสูตรที่ไม่ได้รับ iPad หรือ Notebook ได้แก่:
- หลักสูตร eLearning ทุกหลักสูตรของคณะบัญชี
- หลักสูตร Exchange Program
- หลักสูตร Sandbox
- หลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
- หลักสูตรภาษาไทย 3+1 (Guilin)
- หลักสูตรภาษาญี่ปุ่น (2+2 นักศึกษาต่างชาติ)
- หลักสูตรภาษาจีนเพื่อผู้ประกอบการ 2+2
- กลุ่มวิศวกรรมศาสตร์ (แหลมฉบัง และเกวลินบริหารธุรกิจ)
- นักศึกษาทุกคนต้องมียอดชำระค่าเทอมของเทอมแรกอย่างน้อย 15,000 บาท
นักศึกษาจะต้องชำระค่าเทอม ในเทอมแรกให้มียอดรวมอย่างน้อย 15,000 บาท หากยอดยังไม่ถึง สามารถไปชำระเพิ่มได้ที่ กองการเงิน อาคาร 1 ชั้น 2
- รับเครื่อง iPad/Notebook ต้องชำระค่าเทอมเพิ่มให้ถึง 15,000 บ. ก่อนวันเปิดเทอมไหม
ไม่จำเป็นต้องชำระก่อนวันเปิดเทอมก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความพร้อมของนักศึกษา อย่างไรก็ตาม หากชำระยอดค่าเทอมให้ถึง 15,000 บาทได้เร็ว ก็จะสามารถรับเครื่อง iPad/Notebook ได้เร็วขึ้นเช่นกัน
- หากชำระค่าเทอมยังไม่ถึง 15,000 บาท นักศึกษาจะสามารถลงทะเบียนเรียนได้หรือไม่
สามารถลงทะเบียนเรียนได้ แต่จะยังไม่ได้รับ iPad/Notebook เนื่องจากยังไม่ผ่านเกณฑ์ใน ขั้นตอนที่ 1: การตรวจสอบการชำระเงิน นักศึกษาต้องชำระยอดค่าเทอมให้ครบ 15,000 บาทก่อน จึงจะสามารถดำเนินการรับเครื่องได้
- ส่วนลดหรือทุนการศึกษาที่นักศึกษาได้รับ นำมารวมกับยอดการชำระค่าเทอม 15,000 บาท ได้หรือไม่
ไม่ได้! ส่วนลดหรือทุนต่างๆ จะไม่ถูกรวมกับยอดการชำระค่าเทอม นักศึกษาจะต้องมียอดชำระจริง (หลังหักส่วนลดหรือทุนแล้ว) อย่างน้อย 15,000 บาทขึ้นไป
หากยอดชำระหลังหักยังไม่ถึง 15,000 บาท นักศึกษาสามารถไปชำระเพิ่มได้ที่ กองการเงิน อาคาร 1 ชั้น 2
- นักศึกษาที่กู้ กยศ. หรือ กรอ. หากต้องการชำระค่าเทอมเพิ่มให้ถึง 15,000 บาทเพื่อขอรับเครื่อง iPad/Notebook เงินส่วนที่ชำระเพิ่มจะได้รับคืนหรือไม่
หากยอดเงินที่กู้จาก กยศ. หรือ กรอ. สูงกว่าค่าเทอม มหาวิทยาลัยจะคืนส่วนต่างนั้นให้กับนักศึกษา
แต่หากยอดเงินที่กู้ น้อยกว่าหรือเท่ากับค่าเทอม นักศึกษาจะ ไม่ได้รับเงินคืน สำหรับส่วนที่ชำระเพิ่ม
- จะทราบผลการอนุมัติทุนกู้ยืม กยศ. หรือ กรอ. ได้เมื่อไร
สำหรับกำหนดการอนุมัติทุน กยศ. หรือ กรอ. แนะนำให้นักศึกษาติดต่อสอบถามโดยตรงที่ กองกิจกรรมและสวัสดิการนักศึกษา
โทรศัพท์: 02-697-6910
- นักศึกษาที่กู้ กยศ. หรือ กรอ. สามารถลงทะเบียนเรียนได้หรือไม่
สามารถลงทะเบียนเรียนได้ แต่จะ ยังไม่สามารถรับเครื่อง iPad/Notebook ได้ จนกว่า
- เงินกู้จะได้รับการอนุมัติ
- และยอดเงินจะเข้าบัญชีมหาวิทยาลัยเพื่อชำระค่าเทอมเรียบร้อยแล้ว
อย่างไรก็ตาม หากนักศึกษาต้องการรับเครื่องเร็วขึ้น สามารถเลือก ชำระเงินเพิ่มให้ครบ 15,000 บาท ได้ที่ กองการเงิน อาคาร 1 ชั้น 2
- นักศึกษาที่สั่งซื้อเครื่อง อัพเกรด (Upgrade) จะได้รับเครื่องเมื่อไร
หลังจากที่นักศึกษา โอนเงินเข้าบัญชีบริษัทเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการ อัพโหลดสลิปการโอนเงินเข้าสู่ระบบ
จากนั้นนักศึกษาจะได้รับเครื่องอัพเกรด ภายใน 14 วันทำการ
หากเกินระยะเวลาดังกล่าว กรุณาติดต่อที่
โทร: 082-049-6598
ห้อง: อาคาร 24 ชั้น 8 ห้อง 24803
- หากนักศึกษารับ iPad/Notebook ไปแล้ว แต่ต้องการลาออกจากมหาวิทยาลัย สามารถคืนเครื่องได้หรือไม่
ไม่สามารถคืนเครื่องได้ นักศึกษาจะต้องเข้าระบบลงทะเบียนอีกครั้ง และเลือก "กรณีนักศึกษาลาออก" ชำระค่าชดเชย iPad/Notebook ตามอัตราที่ระบุไว้ในสัญญารับเครื่อง
เมื่อชำระค่าชดเชยครบถ้วนแล้ว เครื่องจะกลายเป็นกรรมสิทธิ์ของนักศึกษา
- ทำไมนักศึกษาบางคนจึงต้องชำระเงินเพิ่ม 8,500 / 5,100 / 13,700 / 15,000 บาท (เฉพาะคณะดิจิทัลอาร์ตและดีไซน์)
การชำระเงินเพิ่มเติมในจำนวนดังกล่าว เกิดจากเงื่อนไขพิเศษของนักศึกษาแต่ละคน เช่น
- ได้รับ ทุนการศึกษา (Gold / Silver / Platinum)
- เรียนในหลักสูตร ปวส. หรือ ปริญญาตรีใบที่ 2
- มีวุฒิการศึกษาระดับ ปวส. หรือ ปริญญาตรี อยู่แล้ว
- เรียนในคณะดิจิทัลอาร์ตและดีไซน์ (ต้องชำระเพิ่ม 15,000 บาท)
- ค่าเครื่อง iPad/Notebook แบบอัพเกรด (Upgrade) ต้องชำระต่างหากจากค่าระบบใช่ไหม
ใช่ค่ะ ค่าระบบ+ค่าอัพเกรด
- ค่าระบบ (8,500/5,100/13,700 บาท) เป็นค่าที่นักศึกษาชำระให้กับ มหาวิทยาลัย มกค. ซึ่งจะได้รับเครื่องรุ่นมาตรฐานตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดให้
- ค่าเครื่อง Upgrade เป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่นักศึกษาต้อง ชำระให้กับบริษัทโดยตรง หากต้องการเครื่องที่สูงกว่ามาตรฐาน
- หากไม่สามารถ Log in เข้าใช้งานระบบ Canvas Pro ได้ ควรติดต่อที่ไหน
หากนักศึกษาไม่สามารถเข้าสู่ระบบ Canvas Pro ได้
สามารถติดต่อได้ที่ สำนักบริการคอมพิวเตอร์ อาคาร 7 ชั้น 4
หรือเพิ่ม LINE ID: @utccocs เพื่อรับความช่วยเหลือ